Social Media Plan

Social Media Plan giúp hướng dẫn các tổ chức/doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng mạng xã hội sao cho đảm bảo tính nhất quán, có cách tiếp cận nhanh chóng và tương tác với đúng khách hàng mục tiêu.

Social Media Plan là gì?

 

Social Media Plan (Kế hoạch mạng xã hội) – Đây là tài liệu chi tiết chứa các chiến lược và hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng nền tảng mạng xã hội để đạt được các mục tiêu kinh doanh hoặc tiếp thị.

Ngoài ra trong bản kế hoạch này cũng cần đề cập đến việc đánh giá các tài khoản mạng xã hội hiện tại của doanh nghiệp, những mục tiêu sắp tới và những công cụ sử dụng để thực hiện chiến dịch Social Media Marketing. Các kênh chính mà một Social Media Plan cần làm chủ cuộc chơi bao gồm:

  • Tiktok: Mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới
  • Facebook: Mạng xã hội nhiều người dùng nhất hành tinh
  • Youtube: Nền tảng chia sẻ video lớn nhất
  • Instargram: Kho dữ liệu hình ảnh khổng lồ mà cả thế giới đang sử dụng.

Những nội dung cần có trong Social Media Plan

Kế hoạch truyền thông mạng xã hội sẽ gồm các nội dung quan trọng như sau:

  • Mục tiêu chiến dịch
  • Các nền tảng mạng xã hội cụ thể
  • Lịch trình đăng bài
  • Loại nội dung triển khai
  • Kế hoạch quảng cáo ( nếu có)
  • Nghiên cứu về khách hàng và cạnh tranh
  • Kế hoạch tương tác
  • Theo dõi và đánh giá hiệu suất
  • Chiến lược tối ưu hóa.

Khi có đủ các yếu tố như trên, kế hoạch của bạn sẽ trở nên chi tiết và có hệ thống hơn, đủ để quản lý và tối ưu chiến dịch.

Liệu triển khai Social Media Plan thành công có đơn giản như bạn nghĩ?

Triển khai một kế hoạch thành công cần bạn đáp ứng đủ các yếu tố như sau:

Đánh giá đúng mục tiêu

Cần xác định ngay từ đầu mục tiêu của việc lên kế hoạch, liệu dùng để bán hàng hay nhận diện thương hiệu. Bởi với mỗi hướng đi sẽ có những hoạt động cần triển khai riêng.

Định hướng đúng kênh tiếp thị

Doanh nghiệp cần nắm được tình trạng các trang mạng xã hội của mình kết hợp với mục đích marketing, vì không phải sản phẩm/dịch vụ nào cũng phù hợp với mỗi trang Instagram hay chỉ chạy quảng cáo Facebook.

Được quyền tham khảo nội dung nhiều nguồn, kể các đối thủ

Bạn có thể tham khảo thông tin từ mọi nguồn, thậm chí là những đối thủ của bạn, để nắm được những nội dung như thế nào sẽ thu hút được nhiều tương tác từ người dùng nhất cũng như học hỏi những chiến lược marketing từ họ.

Nội dung chất lượng

Với đầy rẫy những loại nội dung hỗn tạp xuất hiện trên MXH mỗi ngày, khách hàng thường khắc khe và có hứng thú hơn với những nội dung chỉn chu và có giá trị.

Theo dõi và đo lường hiệu quả

Doanh nghiệp cần theo dõi và đo lường hiệu quả của các chiến dịch truyền thông xã hội để xác định những gì đang hoạt động tốt và điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.

Theo dõi quy trình triển khai Social Media Plan của Clover

Clover với hơn 9 năm kinh nghiệm trong ngành Marketing Online, chúng tôi đủ sức để hiểu rõ thị trường Việt Nam cũng như giúp bạn xây dựng tốt một bản kế hoạch tiếp thị truyền thông mạng xã hội chi tiết với đầy đủ các bước:

  • Bước 1: Xác định mục tiêu

Clover sẽ triển khai đo lường và đánh giá mục tiêu của doanh nghiệp, sau đó đề xuất mức ngân sách cần thiết cho mục tiêu đề ra.

  • Bước 2: Tiến hành nghiên cứu và phân tích

Chúng tôi sẽ đi sâu và tìm điểm khác biệt của sản phẩm/dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp so với đối thủ cạnh tranh thông qua mô hình SWOT.

  • Bước 3: Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định chân dung khách hàng mục tiêu

  • Bước 4: Xác định hành trình khách hàng

Hành trình khách hàng là hành trình thương hiệu tích hợp nội dung và các công cụ phần mềm giúp khách hàng ra quyết định mua hàng, mua lại và xây dựng niềm tin vững chắc của khách hàng với thương hiệu.

  • Bước 5: Phân tích đối thủ cạnh tranh

Thông qua các bước làm này chúng tôi sẽ đề xuất cho bạn những chiến lược dài hạn cho doanh nghiệp.

  • Bước 6: Lên chiến lược Social Media Plan

Sau khi có được mục tiêu chung trong chiến dịch, tiếp tục là lên chiến lược. Với mỗi mục tiêu sẽ có những cách thực thực hiện khác nhau.

  • Bước 7: Triển khai, đi lường và cải thiện

Tiếp tục theo dõi chiến lược đã triển khai, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ nếu doanh nghiệp có yêu cầu.

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Công ty tôi cộng tác với Clover cũng không ngắn: khoảng hơn 2 năm. Điều ấn tượng nhất là các chiến dịch Clover chạy đều có thể đối chiếu số liệu với các nền tảng: Google Analytics hoặc dashboard của fanpage... Điều này chứng mình Clover nói thật và làm thật."
Ms Thảo,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh