Nội thất

Theo thống kê của Hiệp hội Nội thất Việt Nam (VAICO), tính đến năm 2023, nước ta có tổng cộng hơn 4.900 đơn vị cung cấp nội thất, gồm hơn 2.500 doanh nghiệp sản xuất, 2.400 đại lý, showroom và cửa hàng nội thất. Nhìn chung tình hình kinh doanh của ngành nội thất đang có những tăng trưởng vượt bật, bất chấp những bất ổn kinh tế đang diễn ra. Tuy nhiên để tồn tại, hầu hết các doanh nghiệp phải đối mặt với mức độ cạnh tranh gây gắt trong ngành và tìm hiểu cách thức để đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng.

Điều gì dẫn đến cái khó cho ngành Nội thất Việt Nam?

Địa điểm kinh doanh

Việc chọn được cửa hàng tốt là bạn đã nắm trong tay 50% cơ hội thành công trong ngành bán lẻ nội thất. Về rủi ro mặt bằng khi kinh doanh nội thất, các yếu tố như đường đi, hướng xe chạy, vị trí, hướng nhà, độ rộng mặt tiền, tầm nhìn cho người đi đường, độ rộng vỉa hè,..cũng rất quan trọng.

Thực trạng sao chép và tốc độ lỗi thời

Nội thất là ngành gần như không có bản quyền về kiểu dáng sản phẩm. Vì thế đôi khi sự sáng tạo của bạn dễ bị đối thủ đánh cắp và bán với mức giá thậm chí rẻ hơn. Không ai có thể phạt họ vì vốn dĩ nội thất là món hàng thủ công thông thường.

Từ thực trạng sao chép và bắt chước ý tưởng đã làm cho các sản phẩm không có sự đột phá, dần trở nên lỗi lời. Đặc biệt trong khi xu hướng khách hàng thay đổi nhanh chóng thì đã đặc ra một thách thức lớn cho người kinh doanh.

Quản lý tồn kho, rủi ro trưng bày hàng hóa

Đây là một vấn đề đặc biệt quan trọng trong ngành nội thất. Các đơn vị kinh doanh nội thất nếu muốn thu được lợi nhuận thì phải sản xuất nhiều hàng, nhưng việc trưng bày hết tất cả nội thất sẽ dẫn đến nhiều rủi ro, như dễ bị bắt chước, chiếm dụng không gian, cồng kềnh,.. thế nên phải lưu kho. Nhưng lưu kho thì vốn sẽ tích lại. Từ đây đặt ra áp lực để các doanh nghiệp phải luân chuyển hàng hóa liên tục.

Đặc biệt một rủi ro khác đó là việc trả lại hàng. Đối với những đơn hàng bị trả, đặt biệt là các sản phẩm đặt theo yêu cầu có khi phải hủy bỏ hoàn toàn. Gây ra sự lãng phí, lâu dài thì sẽ không tốt.

Rủi ro về tài chính, công nợ, quay vòng vốn

Người làm kinh doanh trong ngành nội thất dù có kinh nghiệm dày dặn cũng phải quản lý tốt rủi ro tài chính trong mùa trái vụ để mang lại lợi thế nhất định trong giai đoạn khởi động.

Trong ngành này, chi phí mặt bằng, trưng bày, tồn kho, máy móc, nguyên vật liệu… luôn đòi hỏi kinh phí đầu tư ban đầu và kinh phí thu hồi vốn lớn, dài hạn, đây là vấn đề mà những người có vốn ít phải cân nhắc.

Vòng đời sản phẩm

Vòng đời của các sản phẩm nội thất khá dài: một bộ sofa da thường sử dụng được 5-10 năm, giường tủ quần áo gỗ tự nhiên đôi khi 10-15 năm phải thay mới… nên nếu cùng một khách hàng mua , bạn chỉ có thể tìm cách khiến họ mua nhiều hơn hoặc giới thiệu khách hàng cho bạn, nhưng sẽ rất lâu họ mới mua lại sản phẩm tương tự.

Tốn kém trong công tác tiếp thị nhưng không hiệu quả

Một số các đơn vị thiếu kỹ năng marketing, khách hàng ít nên bắt đầu mất kiên nhẫn và bị cuốn vào trong cuộc đua tiếp thị. Kết quả không nhắm được mục tiêu mà còn làm tốn kém chi phí

Giải pháp Marketing cho ngành kinh doanh Nội thất

Xác định đúng chân dung khách hàng mục tiêu

Có được chân dung khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn xác định đúng phương hướng triển khai chiến lược marketing hiệu quả.

Triển khai marketing đa nền tảng

Chúng ta không thể phủ nhận được sức mạnh của các nền tảng mạng xã hội. Facebook hiện nay là thị trường tiềm năng, mở ra cơ hội tốt để bạn triển khai quảng bá sản phẩm của mình trên nền tảng này.

Xây dụng website chuyên nghiệp

Đầu tư xây dựng website là việc cần làm của các doanh nghiệp. Qua đó doanh nghiệp phải đầu tư cho website nhiều nhất có thể bởi đây chính là bộ mặt đại diện của doanh nghiệp trên Internet. Riêng với ngành nội thất thì đòi hỏi website phải có sự chuyên nghiệp, tập trung vào thiết kế hơn so với các ngành khác.

Triển khai Paid Marketing

Tận dụng các nền tảng quảng cáo trả phí để gia tăng sự tiếp cận của thương hiệu đến với khách hàng như Facebook Ads, Zalo Ads, Tiktok Ads.,..Trong đó Google Ads được xem là hình thức quảng cáo hiệu quả nhất.

SEO – Tối ưu công cụ tìm kiếm

Khách hàng sẽ dễ nhìn thấy website của bạn hơn nếu bạn nắm giữ vị trí top 10 Google.

Sàn thương mại điện tử

Bên cạnh việc bày bán trên Facebook và Website, bạn cũng có thể trình bày sản phẩm lên các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,…

Tối ưu chiến lược Marketing cho ngành nội thất cùng Clover

Resource khổng lồ

Chúng tôi giúp dự án của bạn được triển khai một cách hiệu quả và trơn tru nhất với nguồn lực to lớn có được sau gần 10 năm hoạt động:

  • Sở hữu mạng lưới Booking toàn diện, bao gồm:
    • Mạng lưới Booking KOLs/KOCs
    • Booking viết bài Pr từ các đầu báo lớn
    • Booking truyền hình, các đài như HTV7, THVL,…
    • Booking Cinema Ads
  • Sở hữu hệ thống nền tảng chuyên biệt, tối ưu cho mọi dự án
    • QR Code Generator System
    • Tracking System SEO Onpage
    • Tracking System SEO Offpage
  • Đối tác của các nền tảng hàng đầu thế giới
    • Chứng nhân Partner của Google
    • Được hỗ trợ trực tiếp từ Zalo
    • Am hiểu nền tảng Facebook, TikTok
  • Research giá trị của các tên tuổi lớn
    • Sở hữu Research của các công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu bao gồm: Nielsen, CI Research, Mibrand Viet Nam,….

9 năm trong ngành Marketing Online

Qua một hành trình dài phấn đấu và triển khai thực tế cho hàng trăm dự án với đủ loại ngành nghề. Clover sắp sửa bước sang năm thứ 10, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn với một lộ trình triển khai các dự án toàn diện

Lộ trình rõ ràng, minh bạch

Trước mỗi dự án, Clover đều luôn tiến hành nghiên cứu kỹ Ngành/Nghề/Thị trường cũng như Insight khách hàng, từ đó chúng tôi giúp bạn đề ra được những giải pháp thực thi dự án hiệu quả, có được kế hoạch và chiến lược rõ ràng.

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Trải nghiệm thú vị nhất của mình là website vừa mới public được 1 tháng, lượng traffic lúc đó thống kê khoảng 1 traffic/ngày, cũng không chạy quảng cáo. Nhưng vẫn chốt được đơn hàng (tất nhiên là chỉ 1 vài đơn). Waoo! Tin được không?"
Mr Nam,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh