Google Shopping

Google Shopping giúp bạn bán sản phẩm cho những người mua sắm quan trọng nhất – đối tượng đang tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp, dù họ đang ở nhà, di chuyển hay đang ở cửa hàng.

Google Shopping là gì?

Google Shopping hay quảng cáo mua sắm là một loại quảng cáo trực tuyến do Google cung cấp, cho phép hiển thị ngay lập tức danh sách sản phẩm liên quan theo truy vấn tìm kiếm của người mua, để họ có thể dễ dàng chọn lựa, so sánh giá bán ngay trên trang kết quả tìm kiếm Google.

Khách hàng có thể gần như tìm thấy mọi thứ sản phẩm mình cần trên Google Shopping từ nhu yếu phẩm đến những sản phẩm khác,..

Và gần như ngay sau khi nhập nội dung tìm kiếm, khách hàng sẽ thấy hình ảnh của các sản phẩm có liên quan và đường liên kết để xem thông tin chi tiết, bao gồm các cửa hàng đang bán sản phẩm đó.

Google Shopping – Tiếp cận người dùng bằng những sản phẩm phù hợp

Tối ưu mục tiêu quảng cáo

Giải pháp quảng cáo giúp bạn có thể quảng bá kho hàng trực tuyến, giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng cao và tăng lưu lượng truy cập trang web hay thu hút khách hàng đến với cửa hàng thực tế của mình.

Quảng cáo thu hút

Quảng cáo Google Shopping không chỉ bao gồm văn bản, mà còn bao gồm cả ảnh chụp sản phẩm, tiêu đề, giá cả, tên cửa hàng,…

Theo dõi và tối ưu nội dung hiệu quả

Các công cụ và báo cáo của Google Shopping cho phép bạn có thể biết được những nội dung hiệu quả và những nội dung chưa hiệu quả cũng như cách để cải thiện kết quả tốt nhất.

Quảng cáo mua sắm hiển thị như thế nào?

Người dùng thường có thói quen tìm kiếm sản phẩm thông qua những từ khóa liên quan trên Google Search để tìm thêm thông tin về sản phẩm đó.

Qua đó, Google Shopping sẽ hiển thị với những vị trí như sau:

  • Trên giao diện Desktop, màn hình sẽ hiển thị 5 sản phẩm đầu tiên có liên quan nhất. Người mua có thể nhấn vào mũi tên để hiển thị nhiều hơn ( Tối đa 30 sản phẩm)
  • Thêm một vị trí hiện thị khác đó là cột bên phải trên giao diện Destop, khối này sẽ hiện 9 sản phẩm có liên quan nhất, bao gồm tên sản phẩm, giá bán và website. Người mua có thể lướt xem 1 lượt trước khi lựa chọn sản phẩm phù hợp để click vào xem chi tiết.

  • Còn trên Mobile, danh sách sản phẩm hiển thị là 3 mẫu, người mua có thể trượt sang trái để xem nhiều hơn

Và nên lưu ý, khả năng hiện thị của Google Shopping sẽ dựa trên 2 yếu tố lần lượt là giá thầu và điểm chất lượng như quảng cáo Google Ads truyền thống.

Một số vấn đề liên quan về Google Shopping

Hoạt động của quảng cáo mua sắm

Google Shopping giúp người dùng xem thông tin sản phẩm do người bán cung cấp và cập nhật thường xuyên. Qua đó các nhà bán lẻ trực tuyến gửi nguồn cung cấp dữ liệu chứa thông tin sản phẩm cho Google Shopping nên chúng tôi có thể đăng giá bán sản phẩm hiện tại, ưu đãi mới nhất cũng như cập nhật tình trạng hàng hóa cho người dùng.

Để tìm kiếm chính xác sản phẩm

Các bộ lọc tìm kiếm trong Google Shopping ( chẳng hạn như lọc theo giá, kích thước, thông số kỹ thuật,…) sẽ giúp bạn nhanh chóng thu hẹp phạm vi tìm kiếm để tìm được sản phẩm như ý.

Google Shopping khác như thế nào so với các trang web mua sắm khác

Google Shopping không bán sản phẩm trực tiếp cho người mua sắm, thay vào đó quảng cáo thu thập thông tin từ những người bán tham gia chương trình và tạo điều kiện để khách hàng có thể tìm thấy những sản phẩm đó. Khi có được sản phẩm đáp ứng nhu cầu, bạn có thể truy cập vào trang web của cửa hàng để mua.

Cập nhật thông tin sản phẩm thường xuyên trên Google Shopping

Hầu hết những thông tin trên Google Shopping là do những người bán tham gia chương trình cung cấp nên những thông tin như giá sản phẩm được cập nhật mới thì phải mất một khoảng thời gian những thông tin đó mới xuất hiện trên Google Shopping. Vì thế khách hàng nên kiểm tra trang đích của sản phẩm để biết thông tin mới nhất.

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Bên mình là nhãn hàng nên hầu như chỉ chạy branding. Nhưng kết thúc campaign thì quản lý vùng sẽ thuê Nielsen research lại thị trường để đo mức độ Awareness. Cảm thấy quyết định cộng tác với Clover thật sự đúng đắn. "
Ms Yến,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh