Ô tô

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện nay có 2 điểm nghẽn lớn, đó là quy mô thị trường nhỏ và giá xe sản xuất trong nước cao hơn so với xe nhập khẩu. Và cho đến nay vấn đề nhức nhối này vẫn chưa có cách giải quyết. Tuy nhiên, sau khi Chính Phủ giảm phí trước bạ, thị trường ô tô đã có những khởi sắc đáng kể. Nhưng về lâu dài, để có thể bứt phá doanh số cho ngành thì vẫn còn nhiều thách thức, bởi tình hình kinh tế trước mắt còn nhiều khó khăn.

Thách thức lớn của ngành Ô tô hiện nay

Thị trường lao dốc, hàng tồn kho tăng cao

Việc các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ngân hàng khó, lãi suất tăng cao, tỷ giá và lạm phát, chính sách giảm thuế trước bạ,..tất cả là nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến lượng tiêu thụ ô tô của người dân đã làm cho thị trường ngành này lao dốc mạnh.

Sức ép cạnh tranh

Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2023, cả nước có tổng cộng 4.558 địa điểm kinh doanh ô tô, trong đó có 3.403 đại lý ô tô chính hãng, 1.155 showroom ô tô tư nhân. Thủ đô Hà Nội có số lượng địa điểm kinh doanh ô tô lớn nhất cả nước với 663 địa điểm, tiếp theo là Thành phố Hồ Chí Minh với 554 địa điểm.

Quy mô thị trường nhỏ

Đây là một trong hai “điểm nghẽn” lớn trong ngành ô tô. Theo thống kê, thu nhập trung bình của người dân Việt Nam rơi vào khoảng 7,5 triệu đồng/tháng. Để mua một chiếc ô tô có giá bình quân 600 triệu đồng, điều này được xem là xa xỉ, khi khả năng của người tiêu dùng không thể chạm đến, dẫn đến doanh số bán các mẫu xe đều thấp, quy mô thi trường ô tô từ trước đến nay khá nhỏ bé.

Tiềm năng của thị trường Ô tô Việt Nam

Dù đang đứng trước muôn vàn khó khăn, tuy nhiên theo nhiều nhận định thì ngành ô tô của Việt Nam trong tương lai có khá nhiều cơ hội phát triển.

Thứ nhất phải kể đến xu hướng và thị hiếu của người trẻ luôn thay đổi, họ yêu thích công nghệ, các sản phẩm công nghệ và ô tô. Các nhóm đối tượng này ngày càng quan tâm và có sự đòi hỏi cao về sự tiện ích trong cuộc sống, đề cao nhu cầu thể hiện mình. Việc sở hữu cho một chiếc xe sang để khẳng định giá trị và vị trí là một điều cần có.

Kế tiếp, theo báo cáo của World Data, dự báo 113 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu toàn cầu trong năm 2024, phần lớn ở châu Á. Hơn 1 tỷ người ở châu lục này gia nhập tầng lớp trung lưu vào năm 2030, trong đó Việt Nam có thêm 23,2 triệu người. Trước tình hình đó bạn có thể thấy thu nhập của người dân đang càng ngày cao, yêu cầu về tiện ích phục vụ đời sống sẽ theo đó mà tăng lên nhanh chóng. Tạo điều kiện cho nhiều ngành nghề phát triển trong đó có kinh doanh ô tô.

Giải pháp triển khai chiến lược Marketing cho ngành Ô tô

Tối ưu công cụ tìm kiếm, nắm giữ top 1 Google

Trong quá trình xây dựng kế hoạch Marketing cho ngành ô tô, bạn cần quan tâm nhiều về giá trị của dịch vụ SEO đối với doanh nghiệp. Đây là giải pháp marketing lâu dài và đem lại giá trị bền vững.
Việc website nắm giữ được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm giúp bạn tiếp cận được với người dùng dễ dàng, nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao hơn.

SEO Map

Nhiều người thường có xu hướng lựa chọn các địa điểm xe hơi gần nhà để tiện cho việc chăm sóc, bảo dưỡng. SEO Map cho phép doanh nghiệp ô tô xuất hiện trên bản đồ ngay khi người dùng tiếm kiếm xung quanh.
Đặc biệt, SEO Map hoàn toàn có thể tích hợp các chức năng tìm kiếm của Google Map để hiển thị thông tin về bản đồ, địa chỉ, số điện thoại,..giúp khách hàng tiềm năng có thể tiếp cận, ghé thăm cơ sở kinh của bạn dễ dàng hơn.

Tận dụng sức mạnh của quảng cáo

Thông qua các hình thức quảng cáo trả phí, Paid Marketing là một phương pháp mà doanh nghiệp nên cân nhắc, qua đó giúp ích cho việc phân tích kỹ chân dung khách hàng mục tiêu, ngân sách, thương mại,…Bạn có thể theo dõi được hiệu xuất của chiến lược và điều chỉnh nguồn chi ngân sách.

Triển khai marketing đa kênh

Hình thức marketing này được nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn. Marketing đa kênh tích hợp nhiều kênh hiệu quả với mục đích giúp khách hàng mua hàng dễ dàng hơn trên bất kỳ nền tảng nào có sự tiện lợi nhất cho họ.
Ngoài ra, hình thức marketing này có thể áp dụng cho cả doanh nghiệp vừa và nhỏ với quy trình tinh gọn, tiết kiệm tối đa chi phí, giúp doanh nghiệp tăng bật doanh số hiệu quả.

Influencer Marketing

Tận dụng sức ảnh hưởng và sự tác động của các KOL/KOC dùng trong việc triển khai các chiến lược marketing. Mang thương hiệu của bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn thông qua cộng đồng người hâm mộ của họ.

Thành công triển khai chiến lược Marketing ngành Ô tô cùng Clover

Resource khổng lồ

Chúng tôi giúp dự án của bạn được triển khai một cách hiệu quả và trơn tru nhất với nguồn lực to lớn có được sau gần 10 năm hoạt động:

  • Sở hữu mạng lưới Booking toàn diện, bao gồm:
    • Mạng lưới Booking KOLs/KOCs
    • Booking viết bài Pr từ các đầu báo lớn
    • Booking truyền hình, các đài như HTV7, THVL,…
    • Booking Cinema Ads
  • Sở hữu hệ thống nền tảng chuyên biệt, tối ưu cho mọi dự án
    • QR Code Generator System
    • Tracking System SEO Onpage
    • Tracking System SEO Offpage
  • Đối tác của các nền tảng hàng đầu thế giới
    • Chứng nhân Partner của Google
    • Được hỗ trợ trực tiếp từ Zalo
    • Am hiểu nền tảng Facebook, TikTok
  • Research giá trị của các tên tuổi lớn
    • Sở hữu Research của các công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu bao gồm: Nielsen, CI Research, Mibrand Viet Nam,….

9 năm trong ngành Marketing Online

Qua một hành trình dài phấn đấu và triển khai thực tế cho hàng trăm dự án với đủ loại ngành nghề. Clover sắp sửa bước sang năm thứ 10, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn với một lộ trình triển khai các dự án toàn diện

Lộ trình rõ ràng, minh bạch

Trước mỗi dự án, Clover đều luôn tiến hành nghiên cứu kỹ Ngành/Nghề/Thị trường cũng như Insight khách hàng, từ đó chúng tôi giúp bạn đề ra được những giải pháp thực thi dự án hiệu quả, có được kế hoạch và chiến lược rõ ràng.

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Trải nghiệm thú vị nhất của mình là website vừa mới public được 1 tháng, lượng traffic lúc đó thống kê khoảng 1 traffic/ngày, cũng không chạy quảng cáo. Nhưng vẫn chốt được đơn hàng (tất nhiên là chỉ 1 vài đơn). Waoo! Tin được không?"
Mr Nam,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh