#1 Youtube: Nền tảng 2 tỷ người dùng và giá trị mang lại

Mỗi tháng Youtube có hơn 2 tỷ người dùng đăng nhập vào nền tảng này. Người dùng chọn xem Youtube nhằm mục đích khám phá những khía cạnh mới mẻ, đa văn hóa dưới nhiều góc nhìn, được tương tác trực tiếp với nhà sáng tạo và liên kết với một cộng đồng trực tuyến rộng lớn. Những nhà sáng tạo chọn Youtube để phát triển khi nhận thấy đây là mảnh đất tiềm năng, có thể phân phối và truyền tải nội dung hiệu quả cho cộng đồng của mình.

Vậy bạn có biết, Youtube đã mang lại điều gì để người dùng và nhà sáng tạo lựa chọn ở lại? Để giải đáp, cùng Clover đến với bài viết sau đây.

Youtube: Nền tảng 2 tỷ người dùng

Trong một nghiên cứu về video toàn cầu năm 2020 của Talk Shoppee, người dùng đã chia sẻ rằng họ sẽ rất tiếc nuối nếu một ngày nào đó Youtube dừng hoạt động. Và bất chấp sự chuyển giao thế hệ, Youtube vẫn đang là nền tảng không thể thiếu của nhiều người. Trong đó, nếu thế hệ X sử dụng Youtube cho việc học tập, làm việc thì thế hệ Z, Y chọn Youtube là nơi để phục vụ cho việc giải trí và xem review sản phẩm.

Để nói về giá trị Youtube mang lại cho người dùng và nhà sáng tao, hãy cùng điểm qua những con số sau đây:

  • Mỗi phút có hơn 500 giờ nội dung được tải lên Youtube và có hơn một tỷ giờ xem video mỗi ngày.
  • Tính đến tháng 1 năm 2022, trung bình mỗi khán giả sẽ xem hơn 700 triệu giờ nội dung trên Youtube TV. Năm 2023 thời gian xem Youtube trên TV tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, với mức tăng gần 20% so với năm 2022. Và bước sang năm 2024, thời gian dành cho việc xem Youtube trên TV đã tăng hơn 840 triệu giờ, nhỉnh hơn 20.57% so với cùng kỳ năm 2023.
  • Mỗi tháng, có trên hai tỷ người xem đã đăng nhập xem các video nhạc trên Youtube. Tính đến tháng 3 năm 2024, có hơn 3 tỷ người xem đã đăng nhập xem video nhạc mỗi tháng, đã tăng 50% hơn so với tháng 6 năm 2020. Và trung bình người xem dành hơn 12 phút mỗi ngày dành cho nội dung âm nhạc.
  • Trong nửa đầu năm 2021, Youtube đạt hơn 800 tỷ lượt em liên quan đến trò chơi. Trong năm 2021, hơn một triệu kênh Youtube riêng biệt phát trực tiếp nội dung trò chơi ở Hoa Kỳ.

Cam kết Youtube mang lại cho người dùng và nhà sáng tạo

Youtube giúp định hình những khía cạnh mà người dùng quan tâm trong nội dung văn hóa đại chúng. Còn đối với người sáng tạo, Youtube đã mở ra nhiều cơ hội phát triển rộng mở. Dạng nội dung chủ yếu của các nhà sáng tạo trên nền tảng này là chia sẻ về cuộc sống của mình, kiếm thu nhập và góp phần tạo dựng thế giới xung quanh một cách ý nghĩa.

Và thực tế, Youtube đang cung cấp những giá trị để giữ chân người dùng và nhà sáng tạo. Trong đó bạn cần tập trung chủ yếu vào ba ưu tiên chính bao gồm:

Sự kết nối

Youtube cam kết giúp người dùng khám phá nội dung và kết nối sâu sắc hơn với nhà sáng tạo mà họ yêu thích.

Điều này có liên quan trực tiếp đến sứ mệnh của Youtube, chính là trao cho mọi người tiếng nói và cho họ thấy thế giới. Youtube là nền tảng thu hút một thế hệ người dùng lớn lên trong thời đại mà họ có thể xem nội dung muốn vào bất cứ lúc nào, bằng mọi loại thiết bị.

Sự đổi mới

Youtube vẫn tập trung vào việc đổi mới nền tảng của mình để cung cấp những trải nghiệm người dùng phản ánh cách đối tượng xem video ngày nay. Minh chứng cho thấy Youtube đang hỗ trợ những nhà sáng tạo thế hệ mới trên thiết bị di động thông qua Shorts – nền tảng chia sẻ video ngắn, cũng như tiếp tục đầu tư vào nền tảng âm nhạc của Youtube hiện có hơn 50 triệu người đăng ký Youtube Music và Youtube Premium.

Từ đó có thể thấy, sự đổi mới này mang đến cho nhà sáng tạo và nghệ sĩ nhiều sự lựa chọn hơn. Thực tế thì nhà sáng tạo hiện có 10 phương thức để kiếm tiền trên Youtube trong các lĩnh vực như trò chơi, mua sắm và học tập.

Lòng tin

Youtube cam kết quyết liệt trong việc bảo vệ cộng đồng người dùng và sáng tạo của mình bằng cách giải quyết các ván đề như thông tin sai lệch và nội dung gây hại.

Từ các khoản đầu tư vào công nghệ học máy, Youtube đã thay đổi hoàn toàn khả năng thực thi chính sách trên quy mô. Theo báo cáo minh bạch của Youtube năm 2023, quý 1 năm 2023 Youtube đã xóa 5,2 triệu video. 92% số video này được hệ thống tự động của Youtube gắn cờ trước tiên. 8% số còn lại dược gỡ bỏ sau khi có báo cáo từ người dùng.

Xem thêm: Google: Sức mạnh của kẻ dẫn đầu

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Bên mình là nhãn hàng nên hầu như chỉ chạy branding. Nhưng kết thúc campaign thì quản lý vùng sẽ thuê Nielsen research lại thị trường để đo mức độ Awareness. Cảm thấy quyết định cộng tác với Clover thật sự đúng đắn. "
Ms Yến,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh