Từ khóa đuôi dài và những điều cần biết

Nếu để so với từ khóa đuôi ngắn, thì mức độ cạnh tranh của từ khóa đuôi dài sẽ thấp hơn. Do đó, áp dụng loại từ khóa này trong bài viết sẽ giúp bạn tối ưu thời gian lên Top nhanh hơn, mang lại uy tín và khẳng định giá trị cho website nói chung.

Từ khóa đuôi dài là gì?

Từ khóa đuôi dài ( Long tail Keyword) được hiểu là từ khóa dài, có độ dài từ 3 từ trở nên. Long – Tail Keyword thường sẽ là cụm từ mở rộng của từ khóa ngắn (head).

Đặc điểm của từ khóa đuôi dài là được mô tả chi tiết, nói chính xác về mục đích tìm kiếm của mình.

Nhiều người hiện nay thường có một lầm tưởng về loại từ khóa này, khi cho rằng cái tên “đuôi dài” được đặt theo độ dài của từ khóa tìm kiếm. Và thật chất điều này không đúng, Long Tail Keyword không xuất phát từ độ dài của từ khóa, đôi khi các từ khóa chỉ có 1 từ vẫn được coi là đuôi dài.

Nếu từ khóa đuôi ngắn – Short Tail Keyword dùng để nói về các từ khóa rất ngắn gọn, nội dung nghĩa tổng thể và sử dụng nhằm mục đích định hướng và có lượt tìm kiếm khổng lồ. Thì từ khóa đuôi dài sẽ có lượng tìm kiếm ít hơn, rơi vào khoảng 100 lượt/tháng.

Theo một khảo sát, khách hàng hiện nay phần lớn sẽ tìm kiếm thông tin với những cụm từ độc nhất, dài và càng chi tiết càng tốt. Họ không muốn bị điều hướng đến một bài viết khác khi đang tìm kiếm một chủ đề. Tâm lý là luôn muốn có được câu trả lời chính xác cho vấn đề của mình.

Cuối cùng, dù cho có lượng truy cập ngắn, nhưng từ khóa dài vẫn giúp website bạn lên top nhanh. Thay vì cạnh tranh chen chúc với những từ khóa khó mà ai cũng đang tìm kiếm. Triển khai với Long Tail Keyword giúp bạn dễ thở hơn, để website có thể lên top và đối ưu được nhu cầu chuyển đổi của khách hàng.

Những dạng từ khóa đuôi dài phổ biến trong SEO

  • Từ khóa câu hỏi: Đây là dạng từ khóa dựa trên câu hỏi mà người dùng thường tìm kiếm

Ví dụ: ” Bí quyết giảm cân nhanh chóng?”, ” Làm thế nào để cải thiện giấc ngủ ngon”, ” Top các loại thức phẩm tốt cho làn da?”

  • Từ khóa mô tả chi tiết: Được sử dụng để tìm kiếm thông tin về một chủ đề cụ thể.

Ví dụ: ” Bảo dưỡng xe hơi hàng ngày”, ” Địa chỉ bán quần áo mùa đông ở Hà Nội”, ” Cách trang điểm cho da dầu”,..

  • Từ khóa so sánh hoặc đánh giá: Từ khóa được sử dụng để so sánh và đánh giá giữa các sản phẩm/dịch vụ hoặc cho những lựa chọn khác nhau

Ví dụ: ” Đánh giá tủ lạnh Toshiba Nhật Bản”, ” So sánh Ip14 với Ip 14 Pro max”,…

  • Từ khóa đuôi dài về địa điểm: Phổ biến trong việc sử dụng để tìm kiếm thông tin cụ thể về địa điểm cụ thể, cửa hàng,..trong một khu vực nào đó

Ví dụ: ” Khách sạn giá rẻ Vũng Tàu”, Quán cafe gần sân bay Tân Sơn Nhất,…

  • Từ khóa mùa, ngày, thời gian: Loại từ khóa này được sử dụng phổ biến cho nhu cầu tìm kiếm thông tin về sự kiện, chương trình, hoạt động và sản phẩm liên quan đến một ngày, thời gian và mùa cụ thể,…

Ví dụ: “Chương trình chào năm mới 2024″, ” Thực đơn mùa đông dành cho người ăn kiêng”,…

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Nói sao nhỉ! Không chỉ marketing ra khách hàng mà cả thương hiệu bên mình cũng tăng trưởng khá tốt. Mặc dù ngân sách hàng tháng bên mình chi ra cũng không thể nói là nhiều. Vote 5 sao cho chất lượng dịch vụ"
Mr Tùng,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh